ครูชาญวิทย์

ครูชาญวิทย์
Blog Sites เพื่อประกอบการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ กิจกรรมฝึกทักษะทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45120

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ใบงานที่ 2 การวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์

ใบงานที่ 2
 การวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์



   นักเรียนตอบคำถามพัฒนาการคิดแล้วจัดทำรายงานแสดงความเข้าใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์
1.             นักเรียนคิดว่าการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ควรมีหลักการอย่างไร
ตัวชี้วัด  1.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
               2.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ  (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………....……………………………………………………………
2.   
                  จากเรื่องที่ 2 ที่ได้เรียนมานักเรียนคิดว่าการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ให้ประโยชน์อย่างไรต่อการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ตอบตามความคิดเห็นตนเอง
ตัวชี้วัด  1.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
              2.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางปะวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ  (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ : ………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..………………

 
 
      ให้นักเรียนไปค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยาและสมัยธนบุรีที่มีอยู่ในท้องถิ่นของนักเรียน หรือที่นักเรียนรู้จักหรือมีความสนใจจัดทำเป็นรายงานการวิเคราะห์และตีความข้อมูลที่ได้จากหลักฐานชิ้นนั้น
ตัวชี้วัด   1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ ( ส4.1 ม.2/1 )
               2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ (ส4.1 ม.2/2)
                3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ  (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ …………………………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………...……………………………………………………………………………………………..……………………..………………………………………………………………………………….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น