ใบงานที่ 2
การวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์
นักเรียนตอบคำถามพัฒนาการคิดแล้วจัดทำรายงานแสดงความเข้าใจเกี่ยวกับการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์
1.
นักเรียนคิดว่าการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ควรมีหลักการอย่างไร
ตัวชี้วัด
1.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์
(ส4.1 ม.2/2)
2.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ :
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………....……………………………………………………………
2.
จากเรื่องที่ 2
ที่ได้เรียนมานักเรียนคิดว่าการวิเคราะห์และตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ให้ประโยชน์อย่างไรต่อการศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ตอบตามความคิดเห็นตนเอง
ตัวชี้วัด
1.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์
(ส4.1 ม.2/2)
2.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางปะวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ :
………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………..………………
ให้นักเรียนไปค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยาและสมัยธนบุรีที่มีอยู่ในท้องถิ่นของนักเรียน
หรือที่นักเรียนรู้จักหรือมีความสนใจจัดทำเป็นรายงานการวิเคราะห์และตีความข้อมูลที่ได้จากหลักฐานชิ้นนั้น
ตัวชี้วัด
1.ประเมินความน่าเชื่อถือของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในลักษณะต่างๆ
( ส4.1 ม.2/1 )
2.วิเคราะห์ความแตกต่างระหว่างความจริงกับข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์
(ส4.1 ม.2/2)
3.เห็นความสำคัญของการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ (ส4.1 ม.2/3)
แนวคำตอบ …………………………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………………………..…………...……………………………………………………………………………………………..……………………..………………………………………………………………………………….
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น