ใบงาน
เรื่องที่ 2 อาณาจักรธนบุรี
นักเรียนตอบคำถามพัฒนาการคิดแล้วจัดทำป้ายนิเทศแสดงถึงความเป็นมาและพัฒนาการด้านต่างๆ ในสมัยธนบุรีตามความเข้าใจของตนเอง
1. พัฒนาการในด้านต่างๆ ที่ส่งผลต่อความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรธนบุรีอย่างไร อธิบายตามความเข้าใจของตนเอง
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3 ม.2/3 )
แนวคำตอบ : ……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
2. บุคคลสำคัญมีส่วนสร้างความเจริญรุ่งเรืองต่ออาณาจักรธนบุรีอย่างไร ให้นักเรียนค้นคว้าประวัติบุคคลสำคัญ และผลงานที่บุคคลเหล่านั้นได้กระทำต่ออาณาจักรธนบุรี มาคนละ 1 ท่าน
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3 ม.2/3 )
แนวคำตอบ : ……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….
ให้นักเรียนค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยในสมัยธนบุรีเพิ่มเติมนอกเหนือจากในบทเรียน จัดทำเป็นรายงานสรุปและนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3 ม.2/3 )
แนวคำตอบ :
…………….…………………….…………………………….……………………………………..
…….….……..…….…………………………………………….…………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
เรื่องที่ 2 อาณาจักรธนบุรี
นักเรียนตอบคำถามพัฒนาการคิดแล้วจัดทำป้ายนิเทศแสดงถึงความเป็นมาและพัฒนาการด้านต่างๆ ในสมัยธนบุรีตามความเข้าใจของตนเอง
1. พัฒนาการในด้านต่างๆ ที่ส่งผลต่อความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรธนบุรีอย่างไร อธิบายตามความเข้าใจของตนเอง
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3 ม.2/3 )
แนวคำตอบ : ……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..
2. บุคคลสำคัญมีส่วนสร้างความเจริญรุ่งเรืองต่ออาณาจักรธนบุรีอย่างไร ให้นักเรียนค้นคว้าประวัติบุคคลสำคัญ และผลงานที่บุคคลเหล่านั้นได้กระทำต่ออาณาจักรธนบุรี มาคนละ 1 ท่าน
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3 ม.2/3 )
แนวคำตอบ : ……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….
ให้นักเรียนค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยในสมัยธนบุรีเพิ่มเติมนอกเหนือจากในบทเรียน จัดทำเป็นรายงานสรุปและนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ตัวชี้วัด 1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3 ม.2/3 )
แนวคำตอบ :
…………….…………………….…………………………….……………………………………..
…….….……..…….…………………………………………….…………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น