ครูชาญวิทย์

ครูชาญวิทย์
Blog Sites เพื่อประกอบการเรียนการสอนประวัติศาสตร์ กิจกรรมฝึกทักษะทางประวัติศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 45120

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ใบงาน เรื่องที่ 2 อาณาจักรธนบุรี

ใบงาน
เรื่องที่ 2 อาณาจักรธนบุรี



      นักเรียนตอบคำถามพัฒนาการคิดแล้วจัดทำป้ายนิเทศแสดงถึงความเป็นมาและพัฒนาการด้านต่างๆ ในสมัยธนบุรีตามความเข้าใจของตนเอง

1. พัฒนาการในด้านต่างๆ ที่ส่งผลต่อความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรธนบุรีอย่างไร อธิบายตามความเข้าใจของตนเอง

ตัวชี้วัด  1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
              2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3  ม.2/3 )    

แนวคำตอบ : ……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………..

2. บุคคลสำคัญมีส่วนสร้างความเจริญรุ่งเรืองต่ออาณาจักรธนบุรีอย่างไร ให้นักเรียนค้นคว้าประวัติบุคคลสำคัญ และผลงานที่บุคคลเหล่านั้นได้กระทำต่ออาณาจักรธนบุรี มาคนละ 1 ท่าน

ตัวชี้วัด  1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
              2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3  ม.2/3 )    

แนวคำตอบ : ……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….




     ให้นักเรียนค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทยในสมัยธนบุรีเพิ่มเติมนอกเหนือจากในบทเรียน จัดทำเป็นรายงานสรุปและนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ตัวชี้วัด  1.วิเคราะห์พัฒนาการของอาณาจักรอยุธยาและธนบุรีในด้านต่างๆ (ส 4.3 ม.2/1)
              2.ระบุภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยสมัยอยุธยาและธนบุรี และอิทธิพลของภูมิปัญญาดังกล่าวต่อการพัฒนาชาติไทยในยุคต่อมา (ส 4.3  ม.2/3 )    

แนวคำตอบ :
…………….…………………….…………………………….……………………………………..
…….….……..…….…………………………………………….…………………………………..
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น